Tại sao Cách ly cụm từ tìm kiếm lại quan trọng đối với việc tối ưu hóa quảng cáo

Có một chiến lược mà hầu hết các nhà quản lý tài khoản Sản phẩm được tài trợ đều bỏ lỡ: cách ly cụm từ tìm kiếm. Việc nắm vững điều này là vô cùng quan trọng nếu bạn muốn kiểm soát chính xác hiệu suất tài khoản của mình với giá thầu.

Đây là một bài viết chuyên sâu về cách làm chủ sự cô lập thuật ngữ tìm kiếm.

Nó giả định mức độ hiểu biết trung bình về Sản phẩm được Tài trợ. Bạn nên làm quen với các khái niệm trong hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu của chúng tôi và sự khác biệt giữa cụm từ tìm kiếm và từ khóa.

Cách ly cụm từ tìm kiếm là gì?

Cụm từ tìm kiếm bị cô lập khi nó chỉ hiển thị trong một từ khóa. Lý tưởng nhất là cụm từ tìm kiếm đó cũng là cụm từ tìm kiếm duy nhất mà từ khóa đang đặt giá thầu. Cả hai hướng đều quan trọng.

Hãy bắt đầu với việc tìm hiểu một vài khái niệm chính.

Khái niệm chính: Từ khóa là nhóm cụm từ tìm kiếm

Khi bạn bắt đầu một từ khóa đối sánh rộng, Amazon sẽ hiển thị từ khóa đó cho một loạt các cụm từ tìm kiếm. Ví dụ: chúng tôi có thể nói rằng từ khóa rộng “áo choàng” có thể hiển thị cho các cụm từ tìm kiếm “áo choàng ma cà rồng”, “áo choàng cho người lớn”, “áo choàng ngắn”, v.v. Từ khóa cụm từ “mũ đội đầu” có thể hiển thị cho một số cụm từ tìm kiếm cũng như vậy, mặc dù phạm vi tiếp cận không lớn bằng từ khóa rộng. Trong trường hợp này, nếu “áo choàng” là một từ khóa đối sánh chính xác, thì nhóm cụm từ tìm kiếm mà nó kích hoạt sẽ được giảm xuống chỉ còn “áo choàng” và “áo choàng”.

Từ khóa rộng quản lý nhóm lớn, cụm từ quản lý nhóm nhỏ hơn và chính xác quản lý nhóm nhỏ nhất hiện có. Bạn nhận được một giá thầu cho mỗi từ khóa, do đó, một giá thầu quản lý một nhóm.

Khái niệm chính: Quản lý nhóm từ khóa

Bạn có thể quản lý việc hiển thị các cụm từ tìm kiếm trong mỗi nhóm bằng hai công cụ: từ khóa phủ định và giá thầu. Bài đăng này sẽ tập trung vào quản lý giá thầu. Đây là một bài đăng trên blog về việc sử dụng Từ khóa Phủ định.

Mỗi khi một khách hàng của Amazon tìm kiếm, Amazon sẽ tạo ra một cuộc đấu giá. Nếu bạn đang chạy một quảng cáo có liên quan và đang đặt giá thầu cho một từ khóa có thể hiển thị cho cụm từ tìm kiếm đó, Amazon sẽ đưa bạn vào cuộc đấu giá. Nếu giá thầu của bạn đủ cao thì quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị – bạn sẽ có một ấn tượng! Nếu khách hàng nhấp vào quảng cáo của bạn, thì bạn sẽ trả tiền cho Amazon. Nếu họ không nhấp, thì bạn không phải trả bất cứ thứ gì.

Nếu giá thầu của bạn quá thấp, bạn sẽ không nhận được ấn tượng. Đây là bản chất của quản lý giá thầu.

Khái niệm chính: Mỗi cụm từ tìm kiếm có phân phối CPC khác nhau (và đang thay đổi)

Trong các báo cáo cụm từ tìm kiếm của Amazon, chúng tôi nhận được số lần hiển thị và CPC trung bình cho một cụm từ tìm kiếm mỗi ngày. Mỗi ngày thường có một CPC khác nhau.

Để minh họa, hãy lấy một cụm từ tìm kiếm ví dụ “mũ đội đầu”. Chúng tôi sẽ cho rằng đây là cụm từ tìm kiếm duy nhất trong từ khóa đối sánh chính xác “mũ đội đầu” mà chúng tôi đã đặt giá thầu là 2 đô la. Dựa trên một số yếu tố, chúng tôi đã trả chi phí trung bình cho mỗi nhấp chuột trong khoảng từ 0,6 đô la đến 1,5 đô la. Chúng tôi biết rằng có thể chúng tôi đã thắng tất cả các phiên đấu giá vì CPC trung bình không bao giờ gần với giá thầu của chúng tôi, do đó, không có khả năng có bất kỳ ai khác trả giá cao hơn chúng tôi.

Trong biểu đồ này, mỗi chiều cao của hộp biểu thị số lần hiển thị (trục y) ở mức CPC trung bình hàng ngày nhất định (trục x) vào một ngày nhất định. Chúng tôi không thể lập biểu đồ CPC chiến thắng cho mọi phiên đấu giá vì Amazon chỉ cung cấp cho chúng tôi bản tóm tắt hàng ngày. Chúng tôi đã sử dụng dữ liệu của một tháng để hiểu rõ hơn về phân phối.

Biểu đồ cho thấy rằng CPC trung bình thay đổi khá đáng kể hàng ngày, nhưng trong trường hợp này có xu hướng rơi vào mức phân phối hơi bình thường khoảng 1 đô la. Việc chia nhỏ CPC như thế này giúp chúng tôi hiểu nơi đặt giá thầu của mình.

Chúng ta có thể giả định rằng mỗi ngày tuân theo một phân phối tương tự. Chúng tôi không thể xem phân phối hàng ngày vì chúng tôi chỉ nhận được giá trị trung bình cho mỗi ngày, nhưng việc đặt giá thầu của bạn ở giữa phân phối sẽ không cắt đứt cả ngày mà thay vào đó là phần cuối của phân phối đó.

Cụ thể, điều này mang lại cho chúng tôi ý tưởng hay về nơi có hầu hết khối lượng và rất quan trọng đối với khái niệm quản lý mức độ hiển thị thông qua giá thầu. Nếu chúng tôi đặt giá thầu 1,25 đô la, chúng tôi vẫn thắng được nhiều cuộc đấu giá, nhưng chúng tôi sẽ bỏ lỡ một số cuộc đấu giá.

Và nếu chúng tôi đặt giá thầu thành 0,85 đô la, chúng tôi sẽ bỏ lỡ hầu hết mọi thứ!

Chúng tôi có một số tùy chọn để đặt giá thầu:

  • Nếu cụm từ tìm kiếm này chuyển đổi tốt cho sản phẩm của chúng tôi và đáp ứng ACOS mục tiêu của chúng tôi, thì chúng tôi muốn đảm bảo rằng chúng tôi giành được nhiều doanh số nhất có thể.
  • Nếu nó chuyển đổi nhưng cao hơn ACOS mục tiêu của chúng tôi, thì chúng tôi muốn giảm giá thầu để chỉ mua các nhấp chuột rẻ.
  • Nếu giá thầu không chuyển đổi thì chúng tôi muốn đặt giá thầu ở mức âm hoặc đặt giá thầu rất thấp.

Đối với phần còn lại của bài đăng này, chúng tôi sẽ sử dụng các biểu đồ chung để biểu thị số lần hiển thị có sẵn trên một phạm vi CPC cho một cụm từ tìm kiếm nhất định, như biểu đồ sau.

Đây chỉ là một phiên bản chung, mượt mà hơn của phân phối hộp ở trên.

Quản lý nhiều cụm từ tìm kiếm với một giá thầu

Vì sao vấn đề này? Hãy cùng khám phá điều gì sẽ xảy ra khi một từ khóa rộng kích hoạt cho hai cụm từ tìm kiếm khác nhau. Phân phối CPC cho từ khóa bao gồm phân phối cho cả hai! Chúng tôi sẽ sử dụng từ khóa giả định “mũ đội đầu” để nhận hiển thị cho “mũ đội đầu” và “mũ đội đầu màu đen”

Vì vậy, bạn đang quản lý mức độ tiếp xúc với cả hai cụm từ tìm kiếm này bằng một giá thầu. Trong các ô sau đây, chúng tôi tô màu đỏ cho cụm từ tìm kiếm không chuyển đổi và màu xanh lam cho cụm từ tìm kiếm chuyển đổi. Giả sử các lần nhấp được tạo bởi cụm từ tìm kiếm “mũ đội đầu” thường không chuyển đổi thành doanh số nhưng các lần nhấp vào “mũ đội đầu màu đen” thường chuyển đổi. Nếu “mũ đội đầu” là cụm từ tìm kiếm đắt tiền hơn thì việc đặt giá thầu thành $0,80 là một điều tốt! Bạn loại bỏ hầu hết mức độ hiển thị của mình với cụm từ tìm kiếm đó mà không làm giảm mức độ hiển thị của cụm từ tìm kiếm chuyển đổi nhiều. Tuyệt vời!

Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu điều này bị đảo ngược và cụm từ tìm kiếm “mũ đen” chuyển đổi tốt hơn và bạn đặt giá thầu ở cùng mức 0,8 đô la?

Ối. Bạn vừa giết chết khả năng hiển thị của mình với cụm từ tìm kiếm chuyển đổi. Giờ đây, hầu hết thời gian bạn không xuất hiện cho “chiếc mũ đội đầu” và tất cả chi tiêu của bạn đều dành cho việc hiển thị cho “chiếc mũ đội đầu màu đen”.

Nó trở nên tồi tệ hơn. Giả sử từ khóa rộng “mũ đội đầu” được hiển thị với một cụm từ tìm kiếm khác “mũ đội đầu của ảo thuật gia” nhưng tất cả các hiển thị của cụm từ tìm kiếm đó đều đắt đỏ. Vì “mũ ảo thuật gia” chính xác là những gì bạn bán nên cụm từ tìm kiếm này chuyển đổi tốt.

Đây là lý do tại sao quản lý giá thầu là khó khăn. Vì chúng tôi chỉ có thể đặt một giá thầu cho từ khóa này, giờ đây chúng tôi có thể loại bỏ hoàn toàn cụm từ “mũ phù thủy” hoặc buộc phải trả tiền cho cụm từ “mũ đội đầu”, điều này sẽ nâng cao trên tất cả ACoS của chúng tôi như hiện tại chảy máu tiền cho các cụm từ tìm kiếm mà chúng tôi không muốn trả tiền.

(Có, bạn có thể thêm từ khóa phủ định chính xác cho “mũ đội đầu” và điều đó sẽ cho phép bạn đặt giá thầu cao và chỉ tiếp xúc với “mũ đen đội đầu” và “mũ ảo thuật gia”. Trong ví dụ đơn giản này, đó là một cách tiếp cận tốt . Trong một tài khoản thực, thường khó hơn nhiều để biết chính xác cụm từ tìm kiếm nào sẽ bị phủ định, đặc biệt nếu một từ khóa hiển thị với hàng trăm cụm từ tìm kiếm trở lên. Nhiều cụm từ tìm kiếm trong số này có thể không có đủ dữ liệu để trở thành từ khóa phủ định rõ ràng.)

Khái niệm chính: Việc giảm giá thầu không phải lúc nào cũng hạ thấp ACOS của bạn

Điều này dẫn đến một số tình huống khó khăn. Giảm một nửa giá thầu sẽ giảm một nửa ACOS của bạn, phải không? Tùy theo hoàn cảnh. Hãy quay lại ví dụ với từ khóa rộng “mũ chóp nhọn” nhận được hiển thị cho các cụm từ tìm kiếm “mũ chóp đen” và “mũ chóp nhọn” trong đó “mũ chóp cao” không chuyển đổi và “mũ chóp đen” chuyển đổi.

Hãy giả sử một số điều về tình huống:

  1. Những bản phân phối này hiển thị tất cả các hiển thị có sẵn. Bạn không giới hạn mức độ hiển thị của mình theo ngân sách
  2. Việc giảm giá thầu từ 1,50 đô la xuống 0,80 đô la sẽ giảm 90% số lần hiển thị cho cụm từ tìm kiếm đắt tiền
  3. Vì bạn không bị giới hạn ngân sách nên việc giảm chi tiêu cho cụm từ tìm kiếm đắt tiền không có nghĩa là chi nhiều tiền hơn cho cụm từ tìm kiếm không tốn kém. Đơn giản là không còn cơ hội nào để quảng cáo của bạn được hiển thị.

Việc chuyển giá thầu từ $1,50 sang $0,80 có thể có các kết quả khác nhau đáng kể tùy thuộc vào cụm từ tìm kiếm nào thường có chi phí cao hơn. Hãy xem hai tình huống thay đổi giá thầu bên dưới.

Trong Thay đổi #1, cụm từ tìm kiếm không chuyển đổi là cụm từ đã bị cắt. Đây là kết quả mà chúng tôi mong đợi và nó dẫn đến việc ACOS của chúng tôi giảm từ 40% xuống 22%.

Trong Thay đổi #2, cụm từ tìm kiếm chuyển đổi đã bị cắt bỏ, vì vậy chúng tôi đã tăng ACOS của mình từ 40% lên 220%!

(Điều quan trọng cần lưu ý là trong cả hai trường hợp, chi tiêu đều giảm. Vì vậy, mặc dù ACOS của bạn tăng lên trong một trường hợp, nhưng bạn không chi tiêu nhiều như trước đây cho từ khóa này. Nếu bạn không bị giới hạn ngân sách khi giá thầu cao thì điều này có thể xảy ra. Nếu bạn bị giới hạn ngân sách thì bạn có thể chi tiêu số tiền tương tự ngay cả với giá thầu thấp hơn vì có nhiều hiển thị hơn cho cụm từ tìm kiếm rẻ tiền mà bạn không giành được với giá thầu cao vì cụm từ tìm kiếm đắt tiền đã sử dụng hết ngân sách của bạn.)

Đó là một tình huống đơn giản nhằm mục đích minh họa nhưng thực tế thậm chí còn phức tạp hơn. Làm thế nào để bạn xử lý một tình huống như thế này?

Và nếu bạn mới thiết lập chiến dịch cho một sản phẩm lần đầu tiên thì bạn không biết cụm từ tìm kiếm nào sẽ hoạt động và cụm từ tìm kiếm nào không, vì vậy, đối với bạn, tất cả các dòng đều có màu xám.

Vì vậy, bây giờ chúng tôi đã đến từ khóa rộng trung bình của bạn. Có rất nhiều câu hỏi bạn cần phải hỏi!

  • Bạn đặt giá thầu ở đâu? Đặc biệt đối với một sản phẩm hoàn toàn mới mà bạn không biết cụm từ tìm kiếm nào sẽ chuyển đổi?
  • Các cụm từ tìm kiếm CPC cao có phải là cụm từ sẽ chuyển đổi không? Những người thấp?
  • Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn có ngân sách hạn chế và bạn đặt giá thầu thành $3, nhưng bạn hết ngân sách mỗi ngày. Trong trường hợp này, bạn chỉ tiếp xúc với các cụm từ tìm kiếm chi phí cao và không khám phá các cụm từ tìm kiếm chi phí thấp. Làm thế nào để bạn đảm bảo nghiên cứu các cụm từ tìm kiếm chi phí thấp?
  • Điều gì sẽ xảy ra nếu những cụm từ tìm kiếm CPC thấp đó là những cụm từ chuyển đổi?

Hãy tiếp tục và tìm hiểu cách thiết lập một tài khoản để trả lời những câu hỏi này dễ dàng nhất có thể.

Xử lý các cụm từ tìm kiếm nhận được hiển thị trong nhiều từ khóa

Cho đến nay, chúng tôi đã xem xét một từ khóa như thể đó là toàn bộ tài khoản của bạn. Tuy nhiên, bạn có thể có mức độ hiển thị chồng chéo trên nhiều từ khóa.

Hãy xem xét tình huống mà bạn đang đặt giá thầu cho cùng một từ khóa trong hai nhóm quảng cáo. Hãy làm cho nó đơn giản và nói rằng hai nhóm quảng cáo này là một phần của cùng một chiến dịch và bạn đang quảng cáo các biến thể của cùng một sản phẩm, vì vậy mức độ liên quan là như nhau đối với tất cả các cụm từ tìm kiếm. Đây là trường hợp phổ biến trong đó một tài khoản được thiết lập với một nhóm quảng cáo cho mọi biến thể của sản phẩm.

Trong trường hợp này, Amazon có một vài lựa chọn. Nếu đó là một phân khúc cạnh tranh cao thì có thể họ sẽ chọn một trong những từ khóa của bạn và đưa nó vào cuộc đấu giá. Nếu đó là mức độ cạnh tranh thấp, cả hai từ khóa có thể được đưa vào phiên đấu giá và bạn có thể giành được hai lần hiển thị!

Điều gì xảy ra khi bạn giảm giá thầu trên một trong các từ khóa trong khi vẫn giữ nguyên giá thầu từ khóa còn lại?

Bạn hy vọng rằng Amazon sẽ tiếp tục tạo ấn tượng cho “mũ đen” cho cả hai từ khóa. Những gì chúng tôi đã thấy là hầu như họ sẽ luôn chọn từ khóa có giá thầu cao hơn để tham gia mọi phiên đấu giá.

Giờ đây, bạn đang thấy mức độ hiển thị nhiều hơn cho cụm từ tìm kiếm CPC cao cho từ khóa trong Nhóm quảng cáo 1 và điều đó có thể ảnh hưởng đến hiệu suất của bạn. Vì vậy, bạn giảm giá thầu. Nhưng bạn hạ nó xuống ngay dưới từ khóa trong Ad Group 2.

Và bây giờ Amazon đang nhập từ khóa trong Nhóm quảng cáo 2 vào tất cả các phiên đấu giá. Hiệu ứng bóng bàn này có thể khiến bạn theo đuổi các lần hiển thị giữa các từ khóa mãi mãi. Theo đúng nghĩa đen. Trên thực tế, có thể không có một tập hợp giá thầu giúp bạn hiển thị phù hợp với từng cụm từ tìm kiếm nếu có nhiều điểm trùng lặp.

Nếu cụm từ tìm kiếm của bạn hiển thị trên 20 từ khóa, thì đó chính xác là điều sẽ xảy ra. Nếu bạn truy cập Prestozon Search Term Explorer, hãy mở rộng bảng phân tích cấp Từ khóa và tất cả các cụm từ tìm kiếm của bạn trông giống như thế này, bạn sẽ gặp khó khăn trong việc tối ưu hóa giá thầu. Trong tài khoản này, cụm từ tìm kiếm này đã nhận được hiển thị trên 18 từ khóa!

Bây giờ, nếu tài khoản được thiết lập theo cách lý tưởng với một từ khóa chính xác cho mỗi cụm từ tìm kiếm thì tình huống sẽ như sau:

Trong tài khoản này, bạn sẽ có thể quản lý mức độ hiển thị của mình với từng cụm từ tìm kiếm một cách độc lập và ACOS của bạn sẽ thay đổi dễ dự đoán hơn với mỗi lần thay đổi giá thầu.

May mắn thay, có hy vọng! Điều quan trọng là trong thiết lập chiến dịch của bạn. Điều đáng chú ý ở đây là phần lớn lời khuyên phổ biến về cách thiết lập các chiến dịch quảng cáo của Amazon là tốt để dễ cấu trúc nhưng không tuyệt vời để thực sự tối ưu hóa hiệu suất, vì vậy hãy cẩn thận!

Dưới đây là lời khuyên của chúng tôi về cấu trúc chiến dịch để tối ưu hóa hiệu suất, dựa trên nhiều năm quản lý hàng triệu đô la trong các chiến dịch quảng cáo của Amazon.

Cách thiết lập cách ly cụm từ tìm kiếm

Đây là thiết lập đơn giản

  1. Bắt đầu ba chiến dịch
    1. Tự động
    2. Nghiên cứu (Đối sánh rộng)
    3. Hiệu suất (Kết hợp chính xác)
  2. Mỗi chiến dịch có một nhóm quảng cáo chứa tất cả các SKU trong nhóm sản phẩm này
    1. Nếu bạn có nhiều biến thể của một sản phẩm chẳng hạn như kích thước hoặc màu sắc, thì tất cả chúng nên được đưa vào
  3. Bất cứ khi nào cụm từ tìm kiếm bán được hàng trong bất kỳ chiến dịch nào trong số này, hãy bắt đầu cụm từ đó dưới dạng từ khóa đối sánh rộng trong chiến dịch Nghiên cứu và từ khóa đối sánh chính xác trong chiến dịch Hiệu suất
  4. Bất kỳ từ khóa nào trong chiến dịch Nghiên cứu phải có cụm từ phủ định phù hợp trong chiến dịch Ô tô. Bất kỳ từ khóa nào trong chiến dịch Hiệu suất phải được phủ định chính xác trong cả chiến dịch Tự động và Nghiên cứu.

Bằng cách này, bạn sẽ kết thúc với các cụm từ tìm kiếm có hiệu suất cao nhất chỉ hiển thị trong chiến dịch hiệu suất trong một từ khóa và bạn sẽ có thể tối ưu hóa các từ khóa này bằng cách sử dụng điều chỉnh giá thầu mà không phải lo lắng về tất cả các cụm từ tìm kiếm khác mà bạn đang tác động với thay đổi giá thầu đó!

Còn Cụm từ thì sao?

Đối sánh cụm từ có thể hữu ích nhưng thường không cần thiết. Bạn thiết lập càng phức tạp thì bạn càng cần chi nhiều tiền hơn để thu thập đủ dữ liệu nhằm tối ưu hóa mọi thứ và việc tối ưu hóa càng trở nên phức tạp hơn. Bạn có thể đưa một chiến dịch cụm từ vào đó và nó sẽ hoạt động, chỉ cần biết rằng nó sẽ tốn nhiều thời gian và tiền bạc hơn. Chúng tôi có xu hướng chỉ gắn bó với Chính xác và Rộng.

Khái niệm chính: Tài khoản hiệu suất cao nhất có thể quản lý được!

Chúng tôi đã thấy hàng trăm tài khoản có thiết lập phức tạp đến mức người quản lý không thể hiểu chuyện gì đang xảy ra. Đơn giản là tốt. Các tài khoản phức tạp thường cần được chuyển cho một cơ quan tư vấn để sắp xếp chúng.

Chúng tôi cũng đã thấy các tài khoản có chi tiêu 50.000 đô la/tháng dễ dàng đạt được các mục tiêu ACOS của họ vì họ giữ cho cấu trúc đơn giản và dễ quản lý.

Nhưng tôi muốn tách tất cả các SKU của mình thành nhóm quảng cáo của riêng chúng!

Chúng tôi đã khuyến nghị điều này trong một số trường hợp. Thật hấp dẫn để làm. Amazon không cung cấp nhiều dữ liệu hiệu suất ở cấp SKU như chúng tôi muốn, vì vậy một cách để buộc họ cung cấp dữ liệu cho bạn là đặt từng SKU vào nhóm quảng cáo của chính nó. Bằng cách đó, bạn biết chính xác mỗi cụm từ tìm kiếm hoạt động như thế nào đối với từng SKU. Đơn giản, phải không?

Nhưng có một vài vấn đề với điều đó. Đầu tiên là vấn đề mà chúng tôi đã thảo luận ở trên, trong đó mỗi nhóm quảng cáo yêu cầu ít nhất một từ khóa. Thông thường, bạn có nhiều từ khóa trong một nhóm quảng cáo và trừ khi tất cả các từ khóa đều khớp chính xác, bạn có thể có một số trùng lặp về hiển thị cụm từ tìm kiếm cả trong nhóm quảng cáo và giữa các nhóm quảng cáo. Sẽ rất khó để tối ưu hóa những từ khóa này. Do đó, các chiến dịch có một nhóm quảng cáo cho mỗi biến thể sẽ tốt hơn cho nghiên cứu hơn là hiệu suất. Bạn có thể thấy rằng một SKU chuyển đổi tốt hơn gấp 10 lần so với một SKU khác và sau đó, bạn có thể chỉ cần tắt SKU hoạt động kém hơn trong Chiến dịch hiệu suất của mình.

Một vấn đề khác là chi phí rất cao! Nếu bạn muốn nghiên cứu một cụm từ tìm kiếm và mong đợi tỷ lệ chuyển đổi 10% thì bạn cần CPC x 1/(10%) = 10 x CPC để thực hiện số lượng nghiên cứu nhỏ nhất mà bạn có thể tin tưởng. Nếu bạn muốn nghiên cứu cụm từ tìm kiếm này cho mỗi 10 SKU thì bạn cần gấp 10 lần! Đôi khi điều đó không sao cả. Nếu sản phẩm này đang tạo ra doanh thu hàng triệu đô la mỗi năm thì việc chi 10.000 đô la để nghiên cứu sâu rộng về PPC có thể là một quyết định đúng đắn.

Nhưng nhìn chung, vấn đề hàng đầu là dữ liệu chỉ đơn giản là được trải ra và nó không được trải đều.

Đây là tình huống trong đó một cụm từ tìm kiếm nhận được hiển thị trên 23 nhóm quảng cáo. Cặp đôi hàng đầu có số lần hiển thị khá nhưng dưới mức đó đơn giản là không có đủ dữ liệu để xử lý. Điều đó không có nghĩa là những nhóm quảng cáo này là xấu! Điều đó chỉ có nghĩa là Amazon đã chọn hiển thị cho một số nhóm quảng cáo chứ không phải những nhóm khác. Điều này có thể là do giá thầu hoặc do Amazon cho rằng quảng cáo trong các nhóm đó phù hợp hơn.

Trong tất cả các trường hợp này, Amazon sẽ chọn quảng cáo nào sẽ hiển thị và đôi khi điều đó có nghĩa là một số quảng cáo hoàn toàn không được hiển thị. Trừ khi bạn có các mục tiêu rõ ràng chỉ có thể đạt được bằng cách có các từ khóa tương tự trong nhiều nhóm quảng cáo thì không nên sử dụng phương pháp này. Giữ cho tài khoản của bạn đơn giản và đặt tất cả các SKU có liên quan đến cùng một cụm từ tìm kiếm vào một nhóm quảng cáo.

Prestozon giúp tôi quản lý thiết lập này như thế nào?

Thiết lập tài khoản của bạn như thế này sẽ giúp bạn tận dụng tối đa Tự động hóa giá thầu của Prestozon và đề xuất giá thầu.

Ngoài các đề xuất giá thầu, chúng tôi sẽ sớm phát hành một công cụ quản lý từ khóa mạnh mẽ cho phép bạn tìm kiếm trên nhiều nhóm quảng cáo và chiến dịch để tìm các cụm từ tìm kiếm có hiệu suất cao và bắt đầu chúng dưới dạng từ khóa mới trong một hoặc nhiều nhóm quảng cáo và như từ khóa phủ định trong một tập hợp nhóm quảng cáo khác.

Giữa Đề xuất từ ​​khóa phủ định, Đề xuất từ ​​khóa mới, Đề xuất giá thầu và Tự động hóa, hầu hết công việc tẻ nhạt của quản lý PPC đều được thực hiện cho bạn.

Chúng tôi hy vọng việc tìm hiểu sâu này là hữu ích. Hãy cho chúng tôi biết suy nghĩ của bạn trong phần bình luận! Và vui lòng chia sẻ nó với bất kỳ ai không biết về cách ly cụm từ tìm kiếm.

Nếu bạn cảm thấy điều này quá khó hiểu, thì đối tác của chúng tôi là Blue Wheel Media (bluewheelmedia.com) đã thành thạo điều này cho khách hàng của mình và có thể quản lý quảng cáo trên amazon của bạn có tính đến Cách ly cụm từ tìm kiếm.

Bài viết gốc Why Search Term Isolation is Critical for Ad Optimization – Helim 10

Trả lời

imageimageimageimageimageimageimageimageimageimageimageimage

Try our other products!

image

Xray – Nghiên cứu sản phẩm của Amazon, bên trong Tiện ích mở rộng Chrome 10 của Helium, giúp cung cấp cho người bán trên Amazon cái nhìn tổng thể về thị trường khi họ duyệt qua Amazon.

image
Dùng thử miễn phí với 50 yêu cầu
image
Bắt đầu từ $ 17 / tháng
image

Magnet – Tìm các từ khóa có khối lượng lớn, có liên quan nhất để bạn có thể tối đa hóa lưu lượng truy cập không phải trả tiền và tăng doanh số bán hàng của mình.

image
Nhận 2 lần sử dụng miễn phí mỗi ngày
image
Bắt đầu từ $ 37 / tháng

Tạo doanh nghiệp thịnh vượng trên Amazon với Helium 10.

Bắt đầu, điều hành và phát triển doanh nghiệp Amazon của bạn với tất cả các công cụ, đào tạo và kiến thức chuyên môn bạn cần.