Việc tối ưu hóa toàn bộ 250 byte không gian cụm từ tìm kiếm trên Amazon là rất quan trọng để sản phẩm của bạn được khách hàng khám phá, vì vậy đây là một số bước để cải thiện từ khóa danh sách của bạn!
Việc tối ưu hóa toàn bộ 250 byte không gian cụm từ tìm kiếm trên Amazon là rất quan trọng để sản phẩm của bạn được khách hàng khám phá, vì vậy đây là một số bước để cải thiện từ khóa danh sách của bạn!
Là người bán hàng, một trong những điều quan trọng nhất để bạn nắm vững là tối ưu hóa cụm từ tìm kiếm của Amazon. Vào năm 2017, Amazon đã thông báo rằng danh sách các cụm từ tìm kiếm được lập chỉ mục của họ sẽ được cắt giảm từ 5.000 ký tự xuống còn 250 ký tự (hoặc byte, như Amazon đã nêu).
Hầu hết người bán không tin rằng Amazon đang lập chỉ mục các cụm từ tìm kiếm có giá trị 5000 ký tự, nhưng sự thật đã xuất hiện vào năm 2017 khi Seller Central xác nhận sự thay đổi.
Vì Amazon đã giảm đáng kể số lượng ký tự có thể tìm kiếm nên việc học cách sử dụng cụm từ tìm kiếm của Amazon một cách hiệu quả thậm chí còn quan trọng hơn.
Tại sao giảm ký tự cụm từ tìm kiếm trên Amazon?
Lý do chính cho việc giảm cụm từ tìm kiếm của Amazon là mức độ liên quan. Nếu 5000 ký tự được lập chỉ mục, sự khác biệt giữa các sản phẩm sẽ trở nên mơ hồ hơn và người mua hàng sẽ thấy ít kết quả liên quan hơn cho tìm kiếm của họ.
Theo Amazon, việc giảm ký tự thuật ngữ tìm kiếm là để “cải thiện chất lượng kết quả tìm kiếm”.
Giới hạn thuật ngữ tìm kiếm trên Amazon có ý nghĩa gì đối với tôi?
Giới hạn 250 ký tự đơn thuần có nghĩa là các thuật ngữ và từ khóa tìm kiếm trên Amazon của bạn thậm chí còn quan trọng hơn để hiểu đúng. Vì bạn có không gian hạn chế nên điều cần thiết là tối ưu hóa không gian đó với nội dung tốt nhất có thể để bạn có thể dẫn khách hàng đến danh sách của mình và thu hút nhiều sự chú ý hơn trên sản phẩm của bạn.
Làm cách nào tôi có thể tối ưu hóa cụm từ tìm kiếm trên Amazon của mình?
May mắn thay, bộ phần mềm Helium 10 có thể giúp bạn ở đây!
1. Thiết lập chiến lược từ khóa/cụm từ tìm kiếm của bạn
Hãy nhớ rằng, mức độ liên quan là tên của trò chơi ở đây, vì vậy việc chọn từ khóa Amazon nào để nhắm mục tiêu sẽ rất quan trọng đối với thành công của bạn. Bạn sẽ muốn nghiên cứu những điều sau đây:
Khối lượng tìm kiếm đối sánh rộng
Khối lượng tìm kiếm đối sánh chính xác
Số lượng sản phẩm cạnh tranh
Những thuật ngữ mà đối thủ cạnh tranh đã sử dụng để nhắm mục tiêu khách hàng của họ trong quảng cáo
Các công cụ Helium 10 được đề xuất để có kết quả tối ưu: Cerebro
2. Chọn từ khóa tốt nhất có thể
Việc lựa chọn những từ khóa tốt nhất có thể khó khăn, nhưng có phần mềm sẵn có để làm cho toàn bộ quá trình trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn. Ngoài các từ khóa chính của bạn, bạn cũng nên tìm kiếm những điều sau đây:
Từ đồng nghĩa: Khách hàng có thể tìm thấy sản phẩm của họ mà không cần biết cụm từ tìm kiếm chính xác. Ví dụ: một khách hàng đang tìm kiếm “dép” có thể nhập “dép xỏ ngón“.
Từ viết tắt: Các cụm từ tìm kiếm này của Amazon phổ biến đến mức chúng thường thay thế các từ gốc. Ví dụ: một người nào đó đang muốn tự mình thực hiện một dự án có khả năng nhập “DIY” thay vì “Do It Yourself“.
Các công cụ Helium 10 được đề xuất để có kết quả tối ưu: Magnet
3. Tối ưu hóa từ khóa của bạn
Chạy các cụm từ tìm kiếm trên Amazon của bạn thông qua quy trình tối ưu hóa để loại bỏ mọi từ khóa không mong muốn còn sót lại. Quy trình này có thể giúp đảm bảo rằng danh sách sản phẩm của bạn dễ khám phá nhất có thể.
4. Figure out which backend and frontend Amazon search terms are being indexed
The reason this issue is so important is that too many irrelevant keywords can cause your right keywords not to rank at all. Any poor keywords must be deleted from your listing so any Amazon search penalties against your listing may also be removed.
Dấu chấm câu: Amazon không xem xét các dấu chấm câu như dấu chấm phẩy (;), dấu hai chấm (:), dấu phẩy (,), dấu gạch ngang (-) và dấu chấm (.).
Sự lặp lại: Một số người bán sẽ tăng gấp đôi các cụm từ tìm kiếm với hy vọng vượt qua đối thủ, nhưng Amazon khuyên bạn không nên lặp lại các từ trong trường cụm từ tìm kiếm hoặc các từ đã có trong các trường khác, chẳng hạn như tiêu đề hoặc tên thương hiệu.
ASIN: Mặc dù bạn nên thêm ASIN vào hỗn hợp để cải thiện khả năng tìm kiếm, nhưng Amazon không khuyên bạn nên thêm ASIN.
Các từ dừng: Khi nhập các cụm từ tìm kiếm của bạn, Amazon gợi ý rằng “không cần các từ dừng, chẳng hạn như ‘a,’ ‘an,’ ‘and,’ ‘by,’ ‘for,’ ‘of,’ ‘the ,’ ‘với‘, v.v.
Tuyên bố chủ quan: Ví dụ về tuyên bố chủ quan sẽ là “tốt nhất”, “tuyệt vời”, “rẻ nhất”, v.v.
Việc giảm các ký tự thuật ngữ tìm kiếm có sẵn từ 5.000 xuống 250 có thể được coi là một cơ hội tuyệt vời. Đối với những người chân thành muốn bán sản phẩm của mình và sẵn sàng bỏ công sức, việc làm theo các bước trên có thể giúp quảng cáo danh sách được cải thiện của bạn và giảm hạng danh sách của đối thủ cạnh tranh không được tối ưu hóa.
Bạn có kinh nghiệm của riêng mình trong việc cố gắng tối ưu hóa các cụm từ tìm kiếm trên Amazon để cải thiện khả năng khám phá sản phẩm của bạn không? Hãy cho chúng tôi biết về nó trong phần bình luận bên dưới!
Có một chiến lược mà hầu hết các nhà quản lý tài khoản Sản phẩm được tài trợ đều bỏ lỡ: cách ly cụm từ tìm kiếm. Việc nắm vững điều này là vô cùng quan trọng nếu bạn muốn kiểm soát chính xác hiệu suất tài khoản của mình với giá thầu.
Đây là một bài viết chuyên sâu về cách làm chủ sự cô lập thuật ngữ tìm kiếm.
Cụm từ tìm kiếm bị cô lập khi nó chỉ hiển thị trong một từ khóa. Lý tưởng nhất là cụm từ tìm kiếm đó cũng là cụm từ tìm kiếm duy nhất mà từ khóa đang đặt giá thầu. Cả hai hướng đều quan trọng.
Hãy bắt đầu với việc tìm hiểu một vài khái niệm chính.
Khái niệm chính: Từ khóa là nhóm cụm từ tìm kiếm
Khi bạn bắt đầu một từ khóa đối sánh rộng, Amazon sẽ hiển thị từ khóa đó cho một loạt các cụm từ tìm kiếm. Ví dụ: chúng tôi có thể nói rằng từ khóa rộng “áo choàng” có thể hiển thị cho các cụm từ tìm kiếm “áo choàng ma cà rồng”, “áo choàng cho người lớn”, “áo choàng ngắn”, v.v. Từ khóa cụm từ “mũ đội đầu” có thể hiển thị cho một số cụm từ tìm kiếm cũng như vậy, mặc dù phạm vi tiếp cận không lớn bằng từ khóa rộng. Trong trường hợp này, nếu “áo choàng” là một từ khóa đối sánh chính xác, thì nhóm cụm từ tìm kiếm mà nó kích hoạt sẽ được giảm xuống chỉ còn “áo choàng” và “áo choàng”.
Từ khóa rộng quản lý nhóm lớn, cụm từ quản lý nhóm nhỏ hơn và chính xác quản lý nhóm nhỏ nhất hiện có. Bạn nhận được một giá thầu cho mỗi từ khóa, do đó, một giá thầu quản lý một nhóm.
Khái niệm chính: Quản lý nhóm từ khóa
Bạn có thể quản lý việc hiển thị các cụm từ tìm kiếm trong mỗi nhóm bằng hai công cụ: từ khóa phủ định và giá thầu. Bài đăng này sẽ tập trung vào quản lý giá thầu. Đây là một bài đăng trên blog về việc sử dụng Từ khóa Phủ định.
Mỗi khi một khách hàng của Amazon tìm kiếm, Amazon sẽ tạo ra một cuộc đấu giá. Nếu bạn đang chạy một quảng cáo có liên quan và đang đặt giá thầu cho một từ khóa có thể hiển thị cho cụm từ tìm kiếm đó, Amazon sẽ đưa bạn vào cuộc đấu giá. Nếu giá thầu của bạn đủ cao thì quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị – bạn sẽ có một ấn tượng! Nếu khách hàng nhấp vào quảng cáo của bạn, thì bạn sẽ trả tiền cho Amazon. Nếu họ không nhấp, thì bạn không phải trả bất cứ thứ gì.
Nếu giá thầu của bạn quá thấp, bạn sẽ không nhận được ấn tượng. Đây là bản chất của quản lý giá thầu.
Khái niệm chính: Mỗi cụm từ tìm kiếm có phân phối CPC khác nhau (và đang thay đổi)
Trong các báo cáo cụm từ tìm kiếm của Amazon, chúng tôi nhận được số lần hiển thị và CPC trung bình cho một cụm từ tìm kiếm mỗi ngày. Mỗi ngày thường có một CPC khác nhau.
Để minh họa, hãy lấy một cụm từ tìm kiếm ví dụ “mũ đội đầu”. Chúng tôi sẽ cho rằng đây là cụm từ tìm kiếm duy nhất trong từ khóa đối sánh chính xác “mũ đội đầu” mà chúng tôi đã đặt giá thầu là 2 đô la. Dựa trên một số yếu tố, chúng tôi đã trả chi phí trung bình cho mỗi nhấp chuột trong khoảng từ 0,6 đô la đến 1,5 đô la. Chúng tôi biết rằng có thể chúng tôi đã thắng tất cả các phiên đấu giá vì CPC trung bình không bao giờ gần với giá thầu của chúng tôi, do đó, không có khả năng có bất kỳ ai khác trả giá cao hơn chúng tôi.
Trong biểu đồ này, mỗi chiều cao của hộp biểu thị số lần hiển thị (trục y) ở mức CPC trung bình hàng ngày nhất định (trục x) vào một ngày nhất định. Chúng tôi không thể lập biểu đồ CPC chiến thắng cho mọi phiên đấu giá vì Amazon chỉ cung cấp cho chúng tôi bản tóm tắt hàng ngày. Chúng tôi đã sử dụng dữ liệu của một tháng để hiểu rõ hơn về phân phối.
Biểu đồ cho thấy rằng CPC trung bình thay đổi khá đáng kể hàng ngày, nhưng trong trường hợp này có xu hướng rơi vào mức phân phối hơi bình thường khoảng 1 đô la. Việc chia nhỏ CPC như thế này giúp chúng tôi hiểu nơi đặt giá thầu của mình.
Chúng ta có thể giả định rằng mỗi ngày tuân theo một phân phối tương tự. Chúng tôi không thể xem phân phối hàng ngày vì chúng tôi chỉ nhận được giá trị trung bình cho mỗi ngày, nhưng việc đặt giá thầu của bạn ở giữa phân phối sẽ không cắt đứt cả ngày mà thay vào đó là phần cuối của phân phối đó.
Cụ thể, điều này mang lại cho chúng tôi ý tưởng hay về nơi có hầu hết khối lượng và rất quan trọng đối với khái niệm quản lý mức độ hiển thị thông qua giá thầu. Nếu chúng tôi đặt giá thầu 1,25 đô la, chúng tôi vẫn thắng được nhiều cuộc đấu giá, nhưng chúng tôi sẽ bỏ lỡ một số cuộc đấu giá.
Và nếu chúng tôi đặt giá thầu thành 0,85 đô la, chúng tôi sẽ bỏ lỡ hầu hết mọi thứ!
Chúng tôi có một số tùy chọn để đặt giá thầu:
Nếu cụm từ tìm kiếm này chuyển đổi tốt cho sản phẩm của chúng tôi và đáp ứng ACOS mục tiêu của chúng tôi, thì chúng tôi muốn đảm bảo rằng chúng tôi giành được nhiều doanh số nhất có thể.
Nếu nó chuyển đổi nhưng cao hơn ACOS mục tiêu của chúng tôi, thì chúng tôi muốn giảm giá thầu để chỉ mua các nhấp chuột rẻ.
Nếu giá thầu không chuyển đổi thì chúng tôi muốn đặt giá thầu ở mức âm hoặc đặt giá thầu rất thấp.
Đối với phần còn lại của bài đăng này, chúng tôi sẽ sử dụng các biểu đồ chung để biểu thị số lần hiển thị có sẵn trên một phạm vi CPC cho một cụm từ tìm kiếm nhất định, như biểu đồ sau.
Đây chỉ là một phiên bản chung, mượt mà hơn của phân phối hộp ở trên.
Quản lý nhiều cụm từ tìm kiếm với một giá thầu
Vì sao vấn đề này? Hãy cùng khám phá điều gì sẽ xảy ra khi một từ khóa rộng kích hoạt cho hai cụm từ tìm kiếm khác nhau. Phân phối CPC cho từ khóa bao gồm phân phối cho cả hai! Chúng tôi sẽ sử dụng từ khóa giả định “mũ đội đầu” để nhận hiển thị cho “mũ đội đầu” và “mũ đội đầu màu đen”
Vì vậy, bạn đang quản lý mức độ tiếp xúc với cả hai cụm từ tìm kiếm này bằng một giá thầu. Trong các ô sau đây, chúng tôi tô màu đỏ cho cụm từ tìm kiếm không chuyển đổi và màu xanh lam cho cụm từ tìm kiếm chuyển đổi. Giả sử các lần nhấp được tạo bởi cụm từ tìm kiếm “mũ đội đầu” thường không chuyển đổi thành doanh số nhưng các lần nhấp vào “mũ đội đầu màu đen” thường chuyển đổi. Nếu “mũ đội đầu” là cụm từ tìm kiếm đắt tiền hơn thì việc đặt giá thầu thành $0,80 là một điều tốt! Bạn loại bỏ hầu hết mức độ hiển thị của mình với cụm từ tìm kiếm đó mà không làm giảm mức độ hiển thị của cụm từ tìm kiếm chuyển đổi nhiều. Tuyệt vời!
Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu điều này bị đảo ngược và cụm từ tìm kiếm “mũ đen” chuyển đổi tốt hơn và bạn đặt giá thầu ở cùng mức 0,8 đô la?
Ối. Bạn vừa giết chết khả năng hiển thị của mình với cụm từ tìm kiếm chuyển đổi. Giờ đây, hầu hết thời gian bạn không xuất hiện cho “chiếc mũ đội đầu” và tất cả chi tiêu của bạn đều dành cho việc hiển thị cho “chiếc mũ đội đầu màu đen”.
Nó trở nên tồi tệ hơn. Giả sử từ khóa rộng “mũ đội đầu” được hiển thị với một cụm từ tìm kiếm khác “mũ đội đầu của ảo thuật gia” nhưng tất cả các hiển thị của cụm từ tìm kiếm đó đều đắt đỏ. Vì “mũ ảo thuật gia” chính xác là những gì bạn bán nên cụm từ tìm kiếm này chuyển đổi tốt.
Đây là lý do tại sao quản lý giá thầu là khó khăn. Vì chúng tôi chỉ có thể đặt một giá thầu cho từ khóa này, giờ đây chúng tôi có thể loại bỏ hoàn toàn cụm từ “mũ phù thủy” hoặc buộc phải trả tiền cho cụm từ “mũ đội đầu”, điều này sẽ nâng cao trên tất cả ACoS của chúng tôi như hiện tại chảy máu tiền cho các cụm từ tìm kiếm mà chúng tôi không muốn trả tiền.
(Có, bạn có thể thêm từ khóa phủ định chính xác cho “mũ đội đầu” và điều đó sẽ cho phép bạn đặt giá thầu cao và chỉ tiếp xúc với “mũ đen đội đầu” và “mũ ảo thuật gia”. Trong ví dụ đơn giản này, đó là một cách tiếp cận tốt . Trong một tài khoản thực, thường khó hơn nhiều để biết chính xác cụm từ tìm kiếm nào sẽ bị phủ định, đặc biệt nếu một từ khóa hiển thị với hàng trăm cụm từ tìm kiếm trở lên. Nhiều cụm từ tìm kiếm trong số này có thể không có đủ dữ liệu để trở thành từ khóa phủ định rõ ràng.)
Khái niệm chính: Việc giảm giá thầu không phải lúc nào cũng hạ thấp ACOS của bạn
Điều này dẫn đến một số tình huống khó khăn. Giảm một nửa giá thầu sẽ giảm một nửa ACOS của bạn, phải không? Tùy theo hoàn cảnh. Hãy quay lại ví dụ với từ khóa rộng “mũ chóp nhọn” nhận được hiển thị cho các cụm từ tìm kiếm “mũ chóp đen” và “mũ chóp nhọn” trong đó “mũ chóp cao” không chuyển đổi và “mũ chóp đen” chuyển đổi.
Hãy giả sử một số điều về tình huống:
Những bản phân phối này hiển thị tất cả các hiển thị có sẵn. Bạn không giới hạn mức độ hiển thị của mình theo ngân sách
Việc giảm giá thầu từ 1,50 đô la xuống 0,80 đô la sẽ giảm 90% số lần hiển thị cho cụm từ tìm kiếm đắt tiền
Vì bạn không bị giới hạn ngân sách nên việc giảm chi tiêu cho cụm từ tìm kiếm đắt tiền không có nghĩa là chi nhiều tiền hơn cho cụm từ tìm kiếm không tốn kém. Đơn giản là không còn cơ hội nào để quảng cáo của bạn được hiển thị.
Việc chuyển giá thầu từ $1,50 sang $0,80 có thể có các kết quả khác nhau đáng kể tùy thuộc vào cụm từ tìm kiếm nào thường có chi phí cao hơn. Hãy xem hai tình huống thay đổi giá thầu bên dưới.
Trong Thay đổi #1, cụm từ tìm kiếm không chuyển đổi là cụm từ đã bị cắt. Đây là kết quả mà chúng tôi mong đợi và nó dẫn đến việc ACOS của chúng tôi giảm từ 40% xuống 22%.
Trong Thay đổi #2, cụm từ tìm kiếm chuyển đổi đã bị cắt bỏ, vì vậy chúng tôi đã tăng ACOS của mình từ 40% lên 220%!
(Điều quan trọng cần lưu ý là trong cả hai trường hợp, chi tiêu đều giảm. Vì vậy, mặc dù ACOS của bạn tăng lên trong một trường hợp, nhưng bạn không chi tiêu nhiều như trước đây cho từ khóa này. Nếu bạn không bị giới hạn ngân sách khi giá thầu cao thì điều này có thể xảy ra. Nếu bạn bị giới hạn ngân sách thì bạn có thể chi tiêu số tiền tương tự ngay cả với giá thầu thấp hơn vì có nhiều hiển thị hơn cho cụm từ tìm kiếm rẻ tiền mà bạn không giành được với giá thầu cao vì cụm từ tìm kiếm đắt tiền đã sử dụng hết ngân sách của bạn.)
Đó là một tình huống đơn giản nhằm mục đích minh họa nhưng thực tế thậm chí còn phức tạp hơn. Làm thế nào để bạn xử lý một tình huống như thế này?
Và nếu bạn mới thiết lập chiến dịch cho một sản phẩm lần đầu tiên thì bạn không biết cụm từ tìm kiếm nào sẽ hoạt động và cụm từ tìm kiếm nào không, vì vậy, đối với bạn, tất cả các dòng đều có màu xám.
Vì vậy, bây giờ chúng tôi đã đến từ khóa rộng trung bình của bạn. Có rất nhiều câu hỏi bạn cần phải hỏi!
Bạn đặt giá thầu ở đâu? Đặc biệt đối với một sản phẩm hoàn toàn mới mà bạn không biết cụm từ tìm kiếm nào sẽ chuyển đổi?
Các cụm từ tìm kiếm CPC cao có phải là cụm từ sẽ chuyển đổi không? Những người thấp?
Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn có ngân sách hạn chế và bạn đặt giá thầu thành $3, nhưng bạn hết ngân sách mỗi ngày. Trong trường hợp này, bạn chỉ tiếp xúc với các cụm từ tìm kiếm chi phí cao và không khám phá các cụm từ tìm kiếm chi phí thấp. Làm thế nào để bạn đảm bảo nghiên cứu các cụm từ tìm kiếm chi phí thấp?
Điều gì sẽ xảy ra nếu những cụm từ tìm kiếm CPC thấp đó là những cụm từ chuyển đổi?
Hãy tiếp tục và tìm hiểu cách thiết lập một tài khoản để trả lời những câu hỏi này dễ dàng nhất có thể.
Xử lý các cụm từ tìm kiếm nhận được hiển thị trong nhiều từ khóa
Cho đến nay, chúng tôi đã xem xét một từ khóa như thể đó là toàn bộ tài khoản của bạn. Tuy nhiên, bạn có thể có mức độ hiển thị chồng chéo trên nhiều từ khóa.
Hãy xem xét tình huống mà bạn đang đặt giá thầu cho cùng một từ khóa trong hai nhóm quảng cáo. Hãy làm cho nó đơn giản và nói rằng hai nhóm quảng cáo này là một phần của cùng một chiến dịch và bạn đang quảng cáo các biến thể của cùng một sản phẩm, vì vậy mức độ liên quan là như nhau đối với tất cả các cụm từ tìm kiếm. Đây là trường hợp phổ biến trong đó một tài khoản được thiết lập với một nhóm quảng cáo cho mọi biến thể của sản phẩm.
Trong trường hợp này, Amazon có một vài lựa chọn. Nếu đó là một phân khúc cạnh tranh cao thì có thể họ sẽ chọn một trong những từ khóa của bạn và đưa nó vào cuộc đấu giá. Nếu đó là mức độ cạnh tranh thấp, cả hai từ khóa có thể được đưa vào phiên đấu giá và bạn có thể giành được hai lần hiển thị!
Điều gì xảy ra khi bạn giảm giá thầu trên một trong các từ khóa trong khi vẫn giữ nguyên giá thầu từ khóa còn lại?
Bạn hy vọng rằng Amazon sẽ tiếp tục tạo ấn tượng cho “mũ đen” cho cả hai từ khóa. Những gì chúng tôi đã thấy là hầu như họ sẽ luôn chọn từ khóa có giá thầu cao hơn để tham gia mọi phiên đấu giá.
Giờ đây, bạn đang thấy mức độ hiển thị nhiều hơn cho cụm từ tìm kiếm CPC cao cho từ khóa trong Nhóm quảng cáo 1 và điều đó có thể ảnh hưởng đến hiệu suất của bạn. Vì vậy, bạn giảm giá thầu. Nhưng bạn hạ nó xuống ngay dưới từ khóa trong Ad Group 2.
Và bây giờ Amazon đang nhập từ khóa trong Nhóm quảng cáo 2 vào tất cả các phiên đấu giá. Hiệu ứng bóng bàn này có thể khiến bạn theo đuổi các lần hiển thị giữa các từ khóa mãi mãi. Theo đúng nghĩa đen. Trên thực tế, có thể không có một tập hợp giá thầu giúp bạn hiển thị phù hợp với từng cụm từ tìm kiếm nếu có nhiều điểm trùng lặp.
Nếu cụm từ tìm kiếm của bạn hiển thị trên 20 từ khóa, thì đó chính xác là điều sẽ xảy ra. Nếu bạn truy cập Prestozon Search Term Explorer, hãy mở rộng bảng phân tích cấp Từ khóa và tất cả các cụm từ tìm kiếm của bạn trông giống như thế này, bạn sẽ gặp khó khăn trong việc tối ưu hóa giá thầu. Trong tài khoản này, cụm từ tìm kiếm này đã nhận được hiển thị trên 18 từ khóa!
Bây giờ, nếu tài khoản được thiết lập theo cách lý tưởng với một từ khóa chính xác cho mỗi cụm từ tìm kiếm thì tình huống sẽ như sau:
Trong tài khoản này, bạn sẽ có thể quản lý mức độ hiển thị của mình với từng cụm từ tìm kiếm một cách độc lập và ACOS của bạn sẽ thay đổi dễ dự đoán hơn với mỗi lần thay đổi giá thầu.
May mắn thay, có hy vọng! Điều quan trọng là trong thiết lập chiến dịch của bạn. Điều đáng chú ý ở đây là phần lớn lời khuyên phổ biến về cách thiết lập các chiến dịch quảng cáo của Amazon là tốt để dễ cấu trúc nhưng không tuyệt vời để thực sự tối ưu hóa hiệu suất, vì vậy hãy cẩn thận!
Dưới đây là lời khuyên của chúng tôi về cấu trúc chiến dịch để tối ưu hóa hiệu suất, dựa trên nhiều năm quản lý hàng triệu đô la trong các chiến dịch quảng cáo của Amazon.
Cách thiết lập cách ly cụm từ tìm kiếm
Đây là thiết lập đơn giản
Bắt đầu ba chiến dịch
Tự động
Nghiên cứu (Đối sánh rộng)
Hiệu suất (Kết hợp chính xác)
Mỗi chiến dịch có một nhóm quảng cáo chứa tất cả các SKU trong nhóm sản phẩm này
Nếu bạn có nhiều biến thể của một sản phẩm chẳng hạn như kích thước hoặc màu sắc, thì tất cả chúng nên được đưa vào
Bất cứ khi nào cụm từ tìm kiếm bán được hàng trong bất kỳ chiến dịch nào trong số này, hãy bắt đầu cụm từ đó dưới dạng từ khóa đối sánh rộng trong chiến dịch Nghiên cứu và từ khóa đối sánh chính xác trong chiến dịch Hiệu suất
Bất kỳ từ khóa nào trong chiến dịch Nghiên cứu phải có cụm từ phủ định phù hợp trong chiến dịch Ô tô. Bất kỳ từ khóa nào trong chiến dịch Hiệu suất phải được phủ định chính xác trong cả chiến dịch Tự động và Nghiên cứu.
Bằng cách này, bạn sẽ kết thúc với các cụm từ tìm kiếm có hiệu suất cao nhất chỉ hiển thị trong chiến dịch hiệu suất trong một từ khóa và bạn sẽ có thể tối ưu hóa các từ khóa này bằng cách sử dụng điều chỉnh giá thầu mà không phải lo lắng về tất cả các cụm từ tìm kiếm khác mà bạn đang tác động với thay đổi giá thầu đó!
Còn Cụm từ thì sao?
Đối sánh cụm từ có thể hữu ích nhưng thường không cần thiết. Bạn thiết lập càng phức tạp thì bạn càng cần chi nhiều tiền hơn để thu thập đủ dữ liệu nhằm tối ưu hóa mọi thứ và việc tối ưu hóa càng trở nên phức tạp hơn. Bạn có thể đưa một chiến dịch cụm từ vào đó và nó sẽ hoạt động, chỉ cần biết rằng nó sẽ tốn nhiều thời gian và tiền bạc hơn. Chúng tôi có xu hướng chỉ gắn bó với Chính xác và Rộng.
Khái niệm chính: Tài khoản hiệu suất cao nhất có thể quản lý được!
Chúng tôi đã thấy hàng trăm tài khoản có thiết lập phức tạp đến mức người quản lý không thể hiểu chuyện gì đang xảy ra. Đơn giản là tốt. Các tài khoản phức tạp thường cần được chuyển cho một cơ quan tư vấn để sắp xếp chúng.
Chúng tôi cũng đã thấy các tài khoản có chi tiêu 50.000 đô la/tháng dễ dàng đạt được các mục tiêu ACOS của họ vì họ giữ cho cấu trúc đơn giản và dễ quản lý.
Nhưng tôi muốn tách tất cả các SKU của mình thành nhóm quảng cáo của riêng chúng!
Chúng tôi đã khuyến nghị điều này trong một số trường hợp. Thật hấp dẫn để làm. Amazon không cung cấp nhiều dữ liệu hiệu suất ở cấp SKU như chúng tôi muốn, vì vậy một cách để buộc họ cung cấp dữ liệu cho bạn là đặt từng SKU vào nhóm quảng cáo của chính nó. Bằng cách đó, bạn biết chính xác mỗi cụm từ tìm kiếm hoạt động như thế nào đối với từng SKU. Đơn giản, phải không?
Nhưng có một vài vấn đề với điều đó. Đầu tiên là vấn đề mà chúng tôi đã thảo luận ở trên, trong đó mỗi nhóm quảng cáo yêu cầu ít nhất một từ khóa. Thông thường, bạn có nhiều từ khóa trong một nhóm quảng cáo và trừ khi tất cả các từ khóa đều khớp chính xác, bạn có thể có một số trùng lặp về hiển thị cụm từ tìm kiếm cả trong nhóm quảng cáo và giữa các nhóm quảng cáo. Sẽ rất khó để tối ưu hóa những từ khóa này. Do đó, các chiến dịch có một nhóm quảng cáo cho mỗi biến thể sẽ tốt hơn cho nghiên cứu hơn là hiệu suất. Bạn có thể thấy rằng một SKU chuyển đổi tốt hơn gấp 10 lần so với một SKU khác và sau đó, bạn có thể chỉ cần tắt SKU hoạt động kém hơn trong Chiến dịch hiệu suất của mình.
Một vấn đề khác là chi phí rất cao! Nếu bạn muốn nghiên cứu một cụm từ tìm kiếm và mong đợi tỷ lệ chuyển đổi 10% thì bạn cần CPC x 1/(10%) = 10 x CPC để thực hiện số lượng nghiên cứu nhỏ nhất mà bạn có thể tin tưởng. Nếu bạn muốn nghiên cứu cụm từ tìm kiếm này cho mỗi 10 SKU thì bạn cần gấp 10 lần! Đôi khi điều đó không sao cả. Nếu sản phẩm này đang tạo ra doanh thu hàng triệu đô la mỗi năm thì việc chi 10.000 đô la để nghiên cứu sâu rộng về PPC có thể là một quyết định đúng đắn.
Nhưng nhìn chung, vấn đề hàng đầu là dữ liệu chỉ đơn giản là được trải ra và nó không được trải đều.
Đây là tình huống trong đó một cụm từ tìm kiếm nhận được hiển thị trên 23 nhóm quảng cáo. Cặp đôi hàng đầu có số lần hiển thị khá nhưng dưới mức đó đơn giản là không có đủ dữ liệu để xử lý. Điều đó không có nghĩa là những nhóm quảng cáo này là xấu! Điều đó chỉ có nghĩa là Amazon đã chọn hiển thị cho một số nhóm quảng cáo chứ không phải những nhóm khác. Điều này có thể là do giá thầu hoặc do Amazon cho rằng quảng cáo trong các nhóm đó phù hợp hơn.
Trong tất cả các trường hợp này, Amazon sẽ chọn quảng cáo nào sẽ hiển thị và đôi khi điều đó có nghĩa là một số quảng cáo hoàn toàn không được hiển thị. Trừ khi bạn có các mục tiêu rõ ràng chỉ có thể đạt được bằng cách có các từ khóa tương tự trong nhiều nhóm quảng cáo thì không nên sử dụng phương pháp này.Giữ cho tài khoản của bạn đơn giản và đặt tất cả các SKU có liên quan đến cùng một cụm từ tìm kiếm vào một nhóm quảng cáo.
Prestozon giúp tôi quản lý thiết lập này như thế nào?
Ngoài các đề xuất giá thầu, chúng tôi sẽ sớm phát hành một công cụ quản lý từ khóa mạnh mẽ cho phép bạn tìm kiếm trên nhiều nhóm quảng cáo và chiến dịch để tìm các cụm từ tìm kiếm có hiệu suất cao và bắt đầu chúng dưới dạng từ khóa mới trong một hoặc nhiều nhóm quảng cáo và như từ khóa phủ định trong một tập hợp nhóm quảng cáo khác.
Giữa Đề xuất từ khóa phủ định, Đề xuất từ khóa mới, Đề xuất giá thầu và Tự động hóa, hầu hết công việc tẻ nhạt của quản lý PPC đều được thực hiện cho bạn.
Chúng tôi hy vọng việc tìm hiểu sâu này là hữu ích. Hãy cho chúng tôi biết suy nghĩ của bạn trong phần bình luận! Và vui lòng chia sẻ nó với bất kỳ ai không biết về cách ly cụm từ tìm kiếm.
Nếu bạn cảm thấy điều này quá khó hiểu, thì đối tác của chúng tôi là Blue Wheel Media (bluewheelmedia.com) đã thành thạo điều này cho khách hàng của mình và có thể quản lý quảng cáo trên amazon của bạn có tính đến Cách ly cụm từ tìm kiếm.
Bạn đã cập nhật công nghệ chụp ảnh sản phẩm mới nhất của Amazon chưa? Tìm hiểu lý do tại sao nhiếp ảnh lại quan trọng và cách bạn có thể tối ưu hóa cũng như tận dụng nó.
Hãy bắt đầu bằng cách đổ lỗi cho thế hệ thiên niên kỷ. . .
Không thể không thấy rằng thế giới đang thay đổi nhanh chóng và công nghệ thường là trung tâm của nó. Không ở đâu nó có thể nhìn thấy hoặc có ý nghĩa về mặt tài chính như trong thị trường Thương mại điện tử mà chỉ riêng ở Hoa Kỳ được ước tính trị giá 360 tỷ đô la.
Một cuộc khảo sát của CouponFollow cho thấy thế hệ thiên niên kỷ thực hiện 36% tổng số giao dịch mua hàng của họ bằng thiết bị di động, tăng 20 điểm phần trăm so với năm 2017. Ngoài ra, 64% người mua sắm trực tuyến thuộc thế hệ thiên niên kỷ thực hiện ít nhất 50% giao dịch mua hàng trực tuyến của họ từ thị trường Amazon.
Người mua ngày nay đang ngày càng tìm kiếm sự kết nối về mặt cảm xúc và những bức ảnh chụp sản phẩm tuyệt vời luôn có thể tạo ra một câu chuyện mạnh mẽ kết nối các dấu chấm giữa cảm giác và hành vi mua hàng.
Vào năm 2019, khi cần mua thứ gì đó, thế hệ thiên niên kỷ sẽ nhấc điện thoại lên. Sau khi xem video trên YouTube cả ngày, một hình ảnh 2D truyền thống trông hoàn toàn vô hồn khi so sánh. Bạn cần hình ảnh sản phẩm của mình nhảy ra khỏi màn hình và lấy chúng.
Được rồi, có thể việc mua khăn giấy không nhất thiết phải là một trải nghiệm thay đổi, nhưng càng ngày, Thương mại điện tử đang cung cấp phần thưởng hấp dẫn cho những người có thể thực hiện giao dịch nhiều hơn là trao đổi tiền để lấy hàng hóa.
Một nghiên cứu do Forbes thực hiện đã chỉ ra rằng 50% người mua sắm trực tuyến cho biết “hình ảnh sản phẩm lớn, chất lượng cao quan trọng hơn thông tin, mô tả hoặc thậm chí đánh giá về sản phẩm”.
Tuy nhiên, có một vấn đề “nhỏ”. Tất cả những người thuộc thế hệ thiên niên kỷ đó đang cố gắng xem những hình ảnh lớn đó trên những màn hình nhỏ bé.
Do đó, những cơn gió thay đổi mạnh mẽ đang tạo ra các điều kiện bão tố trong bối cảnh Thương mại điện tử.
Những gì chúng tôi đang tìm kiếm là hình ảnh tương đương với một thông báo thịnh hành trên Twitter ở dạng “viết hoa toàn bộ”.
Không thiếu sản phẩm trên thị trường Amazon. Mỗi giây trong ngày, hàng trăm người sẽ bán hàng và Amazon sẽ được trả tiền.
Amazon biết rằng bất kể mức độ phức tạp của họ như thế nào, khách truy cập vào thị trường của họ trước tiên sẽ bị thu hút bởi hình ảnh chứ không phải nội dung bằng văn bản.
Khi nói đến hình ảnh sản phẩm, Amazon có ý tưởng rất rõ ràng về những gì họ muốn. Nó đơn giản. Họ muốn những hình ảnh sống động, phong phú để bắt buộc phải mua hàng. Họ cũng muốn đảm bảo rằng khi họ mở gói hàng, khách hàng của Amazon sẽ không ngạc nhiên hay thất vọng chút nào về những gì họ tìm thấy bên trong.
Việc Amazon coi trọng chất lượng hình ảnh sản phẩm không hẳn là một bí mật quốc gia.
Dưới đây là một số yêu cầu quan trọng quản lý việc chụp ảnh sản phẩm của Amazon và các khu vực thường bị Amazon gắn cờ là không tuân thủ.
Hình ảnh phải là ảnh bìa hoặc ảnh chụp chuyên nghiệp của sản phẩm được bán. Bản vẽ hoặc hình minh họa của sản phẩm không được phép
Hình ảnh không được chứa các đối tượng bổ sung vô cớ hoặc gây nhầm lẫn
Hình ảnh phải rõ nét, được chiếu sáng và chụp ảnh hoặc quét chuyên nghiệp, có màu sắc trung thực và các cạnh mượt mà
Tất cả các sản phẩm phải lấp đầy 85% khung hình trở lên
Amazon không được biết đến với sự tự mãn trong khi các cơ hội kinh doanh nở rộ trong vùng lân cận của họ.
Trong một thông báo vào tháng 3 năm 2019, Amazon cho biết họ đang “cung cấp dịch vụ hình ảnh trọn gói cho các sản phẩm FBA, cung cấp dịch vụ chụp ảnh chuyên nghiệp cho hai hoặc nhiều hình ảnh trên mỗi sản phẩm, chỉnh sửa và xuất bản danh sách của bạn”.
Giá được cấu trúc theo các mức 50 đô la cho các sản phẩm đơn giản hoặc nhỏ hơn, 100 đô la cho các sản phẩm phức tạp hơn và 150 đô la cho các hình ảnh thời trang yêu cầu người mẫu hoặc cho các mặt hàng lớn và cồng kềnh.
Amazon cho biết họ sẽ giao sản phẩm của bạn đến một studio ảnh của Amazon từ Trung tâm hoàn thiện đơn hàng và trả lại sản phẩm sau khi quá trình chụp ảnh hoàn tất.
Nó cũng nói rõ rằng bạn sẽ có thể quản lý hình ảnh trong Trung tâm người bán sau khi chúng được xuất bản.
Và, như bạn sẽ thấy sau này, họ chưa hoàn thành việc đổi mới của riêng mình cũng như chưa sẵn sàng cung cấp cho khách hàng của Amazon các tùy chọn sáng tạo nội bộ.
Bạn có lo lắng rằng tất cả những điều này nói về công nghệ là một cách khác để nói, “Hãy rút ví ra không?”
Rốt cuộc, iPhone không hề rẻ hơn.
Bạn có thể dễ dàng tưởng tượng rằng việc chụp ảnh sản phẩm ảo (hình ảnh 2D do máy tính tạo ra hoặc CGI) có độ chân thực cao) sẽ đắt đỏ, nhưng thực tế thì ngược lại. So với chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp truyền thống, nó có giá rất phải chăng.
Khi nói đến Thương mại điện tử, chụp ảnh hai chiều truyền thống đã là trò chơi duy nhất trong thị trấn trong một thời gian dài.
Tuy nhiên, trong nhiếp ảnh cũng như bất kỳ lĩnh vực nào có liên quan đến công nghệ, mọi thứ đang thay đổi.
Nhu cầu ngày càng tăng về kết xuất sản phẩm ảo và những tiến bộ vượt bậc trong công nghệ 3D đang thúc đẩy thị trường tăng trưởng nhanh chóng.
Theo báo cáo năm 2019 của Global Market Insights, Inc., chỉ riêng thị trường kết xuất 3D dự kiến sẽ tăng từ 1,5 tỷ vào năm 2018 lên hơn 6 tỷ vào năm 2025.
Dưới đây là 5 lợi ích chính của việc chụp ảnh sản phẩm ảo:
Hình ảnh chất lượng cực cao tạo ra mức độ tin cậy cao tương ứng đối với thương hiệu của bạn cũng như xây dựng giá trị cảm nhận.
Chụp ảnh sản phẩm ảo được tối ưu hóa cho các màn hình nhỏ hơn mà phần lớn người mua sắm trên Amazon đang sử dụng để duyệt qua danh sách sản phẩm của bạn.
Ít lợi nhuận hơn; Hình ảnh được tạo ra thông qua chụp ảnh ảo có cơ hội lớn hơn rất nhiều trong việc điều chỉnh kỳ vọng của khách hàng với sản phẩm thực.
Chụp ảnh truyền thống có thể tốn kém. Tự mình làm điều đó trong một thị trường ngày càng cạnh tranh là một canh bạc.
Ứng dụng chụp ảnh ảo vô cùng linh hoạt. Bạn có thể thay đổi màu sắc, cấu hình hoặc chất liệu một cách nhanh chóng mà không tốn chi phí và thời gian cho việc quay lại.
Có một “Đám mây” ở phía chân trời và nó chứa đầy dữ liệu
Nói một cách đơn giản nhất, Điện toán đám mây có nghĩa là lưu trữ và truy cập dữ liệu cũng như chương trình—bao gồm máy chủ, bộ lưu trữ, cơ sở dữ liệu và phần mềm qua Internet (“Đám mây”). Các dịch vụ này có thể được chia thành ba loại: Cơ sở hạ tầng dưới dạng dịch vụ (IaaS), Nền tảng dưới dạng dịch vụ (PaaS) và Phần mềm dưới dạng dịch vụ (SaaS).
Việc mở rộng thị trường này là do khả năng kết xuất của Đám mây giúp giảm chi phí, đồng thời tăng cả tính linh hoạt và khả năng mở rộng.
Kết xuất 3Ddựa trên đám mây sử dụng máy tính “mẹ” ảo có hiệu suất cao cho phép người dùng tạo hình ảnh mô hình trong một khoảng thời gian ngắn từ máy tính của chính họ và:
Cung cấp quyền truy cập không giới hạn cho các nhà thiết kế
Tạo điều kiện cho mức độ linh hoạt thiết kế cao
Giảm thời gian kết xuất
Tăng sự dễ dàng và tốc độ giao tiếp
Đó là âm thanh của tàu tốc hành Sumerian của Amazon đang đẩy lùi đường ray thương mại điện tử
Amazon gần đây đã phát triển Amazon Sumerian, cho phép người dùng tạo và chạy các ứng dụng thực tế ảo (VR), thực tế tăng cường (AR) và 3D một cách nhanh chóng và dễ dàng mà không yêu cầu bất kỳ kiến thức chuyên môn nào về lập trình hoặc đồ họa 3D.
Theo Amazon, “với Sumerian, bạn có thể xây dựng các cảnh tương tác và nhập vai cao chạy trên các phần cứng phổ biến như Oculus Go, Oculus Rift, HTC Vive, HTC Vive Pro, Google Daydream và Lenovo Mirage cũng như các thiết bị di động Android và iOS .”
Sumerian của Amazon giúp bạn dễ dàng tạo tất cả các khối xây dựng cần thiết để tạo ra trải nghiệm 3D có tính tương tác và nhập vai cao, bao gồm thêm đối tượng và môi trường thiết kế, tạo hoạt ảnh và viết kịch bản. Hơn nữa, Amazon cho biết, “Người Sumer không yêu cầu chuyên môn chuyên sâu và bạn có thể thiết kế cảnh trực tiếp từ trình duyệt của mình.”
Amazon không đơn độc. Tại Shopify Unite (hội chợ thường niên hàng đầu của Shopify) năm nay, Shopify đã thông báo rằng hỗ trợ 3D sẽ được cung cấp trên nền tảng của họ bằng công nghệ WebGL (Thư viện đồ họa web). Shopify cho biết điều này sẽ không chỉ cho phép tải lên hình ảnh sản phẩm của bạn mà còn sớm cho phép tải lên các đối tượng 3D.
Một lần nữa, giống như Amazon, Shopify nhấn mạnh rằng các đối tượng 3D này sẽ có thể được hiển thị hoàn toàn trong trình duyệt Chrome, Firefox hoặc IE (Internet Explorer) của bạn.
Bây giờ, tất cả điều này thực sự có nghĩa là gì?
Đối với người viết bài này, rõ ràng việc Amazon đề nghị chụp “ảnh” của người bán chỉ là một đòn mở đầu trong các cuộc giao tranh công nghệ không thể tránh khỏi sẽ dẫn đến việc bình thường hóa mọi thứ trong tương lai rất gần, từ hình ảnh VR và AR chất lượng cực cao cho đến hình ảnh 3D sống động. trên bối cảnh thương mại điện tử.
Điều đó có nghĩa là ngay bây giờ, có lẽ nên thực hiện một vài bước nhỏ theo hướng chụp ảnh sản phẩm ảo và đảm bảo rằng hình ảnh của bạn được tối ưu hóa cho tương lai mà tất cả chúng ta đều hiểu có lẽ còn gần hơn chúng tôi nghĩ.
Tuy nhiên, chụp ảnh sản phẩm chỉ là một khía cạnh của tối ưu hóa toàn bộ danh sách, do đó, điều quan trọng là bạn phải bắt đầu nỗ lực nghiên cứu từ khóa vững chắc. Đây chính xác là những công cụ như Hộp đen của Helium 10 được thiết kế cho. Từ khóa chất lượng, bản sao chất lượng và hình ảnh chất lượng là những tối ưu hóa mà bạn có thể mang đến ngân hàng!
Helium 10 đã tạo ra công cụ nghiên cứu từ khóa tối ưu nhất của Amazon hiện có! Chúng tôi vui mừng thông báo về việc ra mắt Magnet 2.0! Các phần phức tạp cần thiết đã được cập nhật để cho phép người dùng Helium 10 tinh chỉnh tốt hơn các tìm kiếm từ khóa của họ và mang lại nhiều từ khóa danh sách có giá trị hơn bao giờ hết.
Magnet 2.0 đã được đại tu với các tính năng mới để tạo ra công cụ nghiên cứu từ khóa mạnh nhất trên thế giới – chỉ được cung cấp bởi Helium 10!
Chúng tôi muốn tạo ra công cụ nghiên cứu từ khóa tối ưu nhất của Amazon hiện có, vì vậy chúng tôi đã sửa đổi công cụ Magnet cổ điển từ bộ phần mềm Helium 10 của chúng tôi và vui mừng thông báo về việc ra mắt Magnet 2.0!
Các phần phức tạp cần thiết đã được cập nhật để cho phép người dùng Helium 10 tinh chỉnh tốt hơn các tìm kiếm từ khóa của họ và mang lại nhiều từ khóa danh sách có giá trị hơn bao giờ hết.
Hãy xem Magnet 2.0 mới và cải tiến bên dưới:
Magnet 2.0 bổ sung thêm một số lớp tùy chỉnh và phân loại nghiên cứu từ khóa của Amazon:
Giao diện công cụ nghiên cứu từ khóa Magnet 2.0 mới đã thêm các cách mới để phân đoạn các khám phá từ khóa của bạn.
Nhập từ khóa gốc của bạn vào hộp Từ khóa và chọn thị trường Amazon mà bạn muốn tìm kiếm; nhấp vào Tìm kiếm để hiển thị kết quả của bạn sau vài giây.
Khu vực Từ khóa gốc màu xanh lam hiển thị tổng quan về kết quả tìm kiếm của bạn, bao gồm từ khóa gốc, khối lượng tìm kiếm chính xác, khối lượng tìm kiếm rộng và số lượng sản phẩm cạnh tranh nhắm mục tiêu từ khóa bạn đã nhập.
Khu vực Sản phẩm hàng đầu màu hồng hiển thị các sản phẩm hàng đầu hiện đang thống trị từ khóa bạn đã chọn với lối tắt để thực hiện tìm kiếmASIN đảo ngược trong Cerebro.
Vùng Từ khóa liên quan màu vàng phân loại kết quả nghiên cứu từ khóa thành các nhóm từ được chia sẻ và hiển thị số lượng từ khóa được tìm thấy với từ được chỉ định.
Bằng cách chọn một nhóm từ khóa, Magnet 2.0 sẽ lọc ra tất cả các từ khóa khác và chỉ hiển thị những từ khóa bao gồm từ nhóm. Ví dụ: bằng cách chọn “trẻ em” trong khu vựcTừ có liên quan, danh sách từ khóa bên dưới hiện chỉ hiển thị các cụm từ khóa có từ “trẻ em”.
Các bộ lọc nâng cao bổ sung cũng có thể được áp dụng, bao gồm:
Đếm số từ – Chọn số lượng từ trong cụm từ khóa.
Hiển thị các cụm từ có chứa: – Chỉ hiển thị kết quả từ khóa với từ được chỉ định của bạn được nhập vào đây.
Loại trừ các cụm từ chứa: – Xóa tất cả các kết quả từ khóa có chứa từ bạn đã chọn.
Điểm IQ của Magnet – Một tính năng nâng cao lọc dựa trên thuật toán của Magnet để xác định các từ khóa tốt nhất cho cụm từ tìm kiếm của bạn<./li>
Chính xác – Hiển thị kết quả từ khóa chỉ khớp với một lượng Khối lượng Tìm kiếm Cụm từ Chính xác được chỉ định (hình bên dưới).
Diện Rộng – Hiển thị kết quả từ khóa phù hợp với nhiều lựa chọn hơn về Khối lượng Tìm kiếm Cụm từ Rộng.
Sản phẩm cạnh tranh – Hiển thị kết quả từ khóa với một số ASIN cạnh tranh cụ thể đang cố gắng xếp hạng cho từ khóa đó.
Sau khi có kết quả mong muốn, bạn có thể xuất danh sách từ khóa mới của mình dưới dạng tệp CSV, tệp Excel hoặc trực tiếp sang Frankenstein, công cụ xử lý văn bản của Helium 10 để lọc và tinh chỉnh thêm.
Mặt tốt, mặt xấu và mặt xấu của việc xây dựng một chương trình đảm bảo chất lượng tuyệt vời. Đây là tất cả những gì bạn đã bỏ lỡ từ hội thảo trực tuyến mới nhất của chúng tôi với Thrasio.
Đối với nhiều người bán, điều duy nhất khó hơn việc bắt đầu kinh doanh trên Amazon là duy trì hoạt động kinh doanh đó. Khi bạn là ông chủ của chính mình, có thể khó biết liệu các bước bạn đang thực hiện cho thương hiệu của mình có phải là những bước không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc mà còn đáp ứng các mục tiêu và đưa ra định nghĩa về thành công của bạn hay không.
Là một trong những công ty tổng hợp FBA lớn nhất trên thị trường, Thrasio đã chứng tỏ mình là một thành phần quan trọng trong việc mở rộng các doanh nghiệp nhãn hàng riêng hàng đầu trên Amazon. Họ chuyên phát triển thương hiệu và tung sản phẩm ra thị trường toàn cầu. Khi một doanh nghiệp thành công đã phát triển vượt xa thị trường và đang muốn bán, Thrasio chính là giải pháp.
Trong lần hợp tác mới nhất của chúng tôi, Carrie Miller đã trò chuyện ảo với Giám đốc cấp cao về chuỗi cung ứng của Thrasio, Axel Gonzalez để thảo luận về sức mạnh tuyệt đối và tầm quan trọng của việc đảm bảo chất lượng.
Ảnh hưởng của một sản phẩm chất lượng
Khi nói đến việc xây dựng lòng trung thành của khách hàng, ấn tượng đầu tiên là tất cả. Bắt đầu sai cách — cho dù đó là đánh giá không tốt, thu hồi sản phẩm hay báo chí tiêu cực — có thể khiến bạn và thương hiệu của bạn vấp phải một con đường đầy rắc rối. May mắn thay, nhiều sai lầm về sự hài lòng của khách hàng có thể tránh được khi các giao thức phù hợp được đưa ra. Đó là lý do tại sao việc chuẩn bị sớm cho bản thân và sản phẩm của bạn để đạt được thành công là rất quan trọng.
5 bước cho một chương trình đảm bảo chất lượng
Alex đưa ra bảng phân tích chi tiết, từng bước về những gì bạn cần để đảm bảo sản phẩm của bạn trưng bày đẹp nhất và đạt được tất cả các điểm phù hợp. Anh ấy bao quát mọi thứ, từ việc hiểu chức năng sản phẩm của bạn đến việc tìm người kiểm tra phù hợp để biết tần suất kiểm tra sản phẩm của bạn (tiết lộ nội dung: thường xuyên.)
Một nghiên cứu điển hình về hình thức, sự phù hợp và chức năng
Trong hội thảo trên web, Axel và Carrie đưa ra ví dụ thời gian thực về cách áp dụng thành công các chiến lược này cho sản phẩm Thrasio hiện tại. Họ đã xem xét các đặc điểm chính để đo lường chất lượng sản phẩm:
Hình thức: Tính thẩm mỹ của sản phẩm và các đặc điểm vật lý độc đáo giúp sản phẩm khác biệt với các sản phẩm khác trên thị trường.
Độ vừa vặn: Các thành phần của sản phẩm và cách các cơ chế kết nối và hoạt động cùng nhau giúp sản phẩm được sắp xếp hợp lý và dễ sử dụng.
Chức năng: Khả năng mang lại giá trị như đã hứa của sản phẩm. Sản phẩm có thực hiện thành công những gì nó phải làm không?
Có thể tự tin xác định và hiểu những loại câu hỏi này là rất quan trọng để xây dựng thương hiệu và cung cấp các sản phẩm làm tăng thêm giá trị cho cuộc sống của khách hàng.
Chất lượng thúc đẩy tăng trưởng và tăng trưởng thúc đẩy thành công.
Đảm bảo chất lượng tuyệt vời là một quá trình liên tục đòi hỏi sự chú ý liên tục để đảm bảo bạn đáp ứng và vượt quá mong đợi của khách hàng. Hội thảo trên web này nhắc nhở chúng tôi rằng tất cả các sản phẩm đều độc đáo nhưng chúng cần được quan tâm và chăm sóc như nhau để thúc đẩy lòng trung thành của khách hàng. Thực hiện các bước để cung cấp cho sản phẩm của bạn cơ hội tốt nhất để xây dựng lòng trung thành đó là điều sẽ khiến khách hàng của bạn quay lại.
Mọi người đều tìm cách để tối đa hóa khả năng kiếm tiền và đáp ứng các mục tiêu tài chính của mình. Đối với một số người, điều này có nghĩa là học cách tạo thêm nguồn thu nhập. Nếu bạn đang tìm kiếm các nguồn thu nhập bổ sung, bạn có thể muốn tìm hiểu cách bán buôn trên Amazon.
Cho dù bạn đã điều hành một cửa hàng Amazon hay chưa, việc trở thành người bán trên Amazon và bán sỉ trên Amazon có thể là một cách tuyệt vời để tạo thêm thu nhập. Từ quần áo đến hàng tiêu dùng, có rất nhiều loại sản phẩm mà bạn có thể bán sỉ trên Amazon. Mặc dù con đường này đòi hỏi sự cống hiến, nhưng nó có thể mang lại thu nhập ổn định nếu được thực hiện hiệu quả.
Trong bài viết này, chúng tôi hướng dẫn bạn cách bán buôn trên Amazon. Tiếp tục đọc để tìm hiểu thêm về cách bán hàng loạt trên Amazon hoặc sử dụng các liên kết bên dưới để bỏ qua bất kỳ phần nào trong bài viết.
Bán buôn trên Amazon là khi bạn mua sản phẩm với số lượng lớn với giá chiết khấu và bán lại các mặt hàng này cho người tiêu dùng. Là một doanh nhân, bán buôn có thể là một cách tuyệt vời để giới thiệu sản phẩm của bạn với nhiều người hơn. Đồng thời, nó yêu cầu bạn mua số lượng mặt hàng lớn hơn so với phương thức bán hàng tiêu chuẩn.
Sự khác biệt giữa Bán hàng Tiêu chuẩn và Bán hàng loạt trên Amazon
Bán tiêu chuẩn khác với bán số lượng lớn trên Amazon. Dưới đây, chúng tôi xem xét kỹ hơn sự khác biệt giữa hai phương pháp bán hàng này.
Tiêu chuẩn bán hàng
Với bán hàng tiêu chuẩn, bạn liệt kê từng mặt hàng riêng lẻ và đặt giá cho nó. Khi ai đó mua nó, họ sẽ trả giá đó cộng với chi phí vận chuyển. Đây có thể là một lựa chọn tốt nếu bạn chỉ có một vài mặt hàng để bán hoặc nếu bạn muốn tự do thay đổi giá của mình bất cứ khi nào bạn cần.
Bán số lượng lớn
Bán số lượng lớn trên Amazon là mô hình kinh doanh liên quan đến việc mua sản phẩm với số lượng lớn từ nhà sản xuất và sau đó bán lại chúng trên cửa hàng Amazon của bạn. Mua số lượng lớn sản phẩm trực tiếp từ nhà sản xuất thường cho phép bạn được giảm giá. Điều này cho phép bán các sản phẩm riêng lẻ hoặc với số lượng lớn để kiếm lợi nhuận.
Tại sao lại Bán buôn trên Amazon?
Có nhiều lý do tại sao một người có thể muốn bán buôn trên Amazon. Dưới đây chỉ là một số lợi ích chính mà việc bán buôn trên Amazon mang lại:
Tiếp cận nhiều khách hàng hơn: Với hàng triệu người dùng đang hoạt động, Amazon mang đến cho bạn cơ hội tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn từ nhiều địa điểm, không chỉ của bạn. Bằng cách bán hàng qua kênh này, bạn sẽ có thể tiếp cận lượng khán giả khổng lồ của Amazon và kết nối với người mua trên toàn cầu.
Tăng doanh số bán hàng của bạn: Khi nói đến bán hàng trực tuyến, Amazon dẫn đầu. Chỉ riêng trong năm 2017, Amazon đã tạo ra doanh thu gần 178 tỷ USD. Điều đó làm tăng thêm nhóm người mua tiềm năng mà bạn chưa bao giờ nghĩ là tồn tại. Bán hàng qua kênh này có thể giúp tăng doanh số bán hàng và phát triển doanh nghiệp của bạn nhanh hơn bao giờ hết.
Tiết kiệm thời gian và tiền bạc: Một trong những điều tốt nhất khi bán hàng qua Amazon là bạn có thể tiết kiệm thời gian và tiền bạc bằng cách làm như vậy. Nền tảng bán hàng này có các công cụ dễ sử dụng mà bạn có thể sử dụng để bắt đầu bán hàng trong vòng vài phút.
Duy trì lượng hàng tồn kho ổn định: Bán buôn trên Amazon có thể cho phép bạn vận chuyển sản phẩm nhanh chóng nhưng vẫn duy trì hàng tồn kho của mình. Mua trực tiếp từ các nhà sản xuất có nghĩa là bạn có thể thương lượng giá tốt nhất và luôn được cung cấp.
Ưu và nhược điểm của việc bán hàng loạt trên Amazon
Như chúng tôi đã đề cập ở trên, việc bán hàng với số lượng lớn trên Amazon mang lại cho người bán một số lợi ích. Tuy nhiên, bán sỉ trên Amazon không phải là một mô hình kinh doanh hoàn hảo—cũng có một số nhược điểm cần xem xét. Đọc tiếp để so sánh những ưu và nhược điểm của việc bán hàng với số lượng lớn trên Amazon.
Ưu điểm
Một số ưu điểm của việc bán buôn trên Amazon bao gồm:
Khách hàng đặt hàng nhanh hơn: Bạn có thể liệt kê tất cả các mặt hàng của mình dưới dạng các mặt hàng tồn kho đơn lẻ. Khi bạn làm như vậy, khách hàng sẽ có thể mua chúng bằng một cú nhấp chuột.
Tiếp cận các sản phẩm có nhu cầu cao: Điều này có thể yêu cầu một số nghiên cứu từ phía bạn. Tuy nhiên, bạn có thể tìm thấy quyền truy cập vào các sản phẩm chưa bão hòa trên thị trường bán lẻ.
Giá mua thấp hơn: Bằng cách đầu tư trước vào số lượng sản phẩm lớn hơn, bạn thường có thể nhận được giá thấp hơn cho mỗi đơn vị, điều này có thể giúp bạn tiết kiệm tiền trong thời gian dài.
Không cần nhãn hiệu riêng: Là nhà bán buôn trên Amazon, bạn sẽ bán các sản phẩm đã được sản xuất bởi các nhà sản xuất. Điều này có nghĩa là bạn sẽ không phải tốn thời gian, tiền bạc hay sức lực để tạo ra những sản phẩm độc đáo của riêng mình.
Nhược điểm
Mặt khác, một số nhược điểm của việc bán buôn trên Amazon bao gồm:
Chi phí lưu trữ cao: Khi bạn mua số lượng lớn, bạn sẽ cần một nơi nào đó để lưu trữ hàng tồn kho của mình. Cho dù đây là nhà kho hay đơn vị lưu trữ hay thậm chí là nhà để xe của bạn, mô hình bán hàng số lượng lớn yêu cầu bạn phải có nơi để lưu trữ hàng hóa của mình, điều này có thể khiến bạn phải trả giá.
Đầu tư trả trước lớn: Vì là bán buôn nên bạn phải mua số lượng mặt hàng lớn hơn để bán cho khách hàng với số lượng lớn. Nếu không chắc mình có đủ vốn để bán buôn hay không, bạn có thể thử bán lại hoặc dropshipping trên Amazon để thay thế.
Tốn thời gian nghiên cứu sản phẩm: Bạn có thể tìm thấy nhiều cơ hội để bán các sản phẩm có nhu cầu cho những khách hàng chưa bão hòa thị trường. Tuy nhiên, bạn có thể mất một khoảng thời gian để xác định đúng cơ hội. Điều này cũng có thể yêu cầu bạn xây dựng mối quan hệ với các nhà cung cấp trước khi bạn có thể có được những mặt hàng mà bạn muốn bán.
Cách bán buôn trên Amazon
Để bán buôn trên Amazon, trước tiên bạn cần tạo tài khoản người bán và mở cửa hàng Amazon. Ngoài ra, đối với những người sử dụng mô hình kinh doanh bán buôn, bạn có thể cần phải có giấy phép kinh doanh hoặc giấy phép bán hàng để hoạt động. Đảm bảo nghiên cứu luật địa phương hiện hành trước khi bạn bắt đầu bán hàng.
Khi bạn đã đăng ký, bạn sẽ cần cung cấp một số thông tin về doanh nghiệp của mình, bao gồm tên công ty, thông tin liên hệ và số ID thuế. Bạn cũng cần chỉ định xem bạn đang bán các sản phẩm đã được niêm yết trên Amazon hay bạn định tự niêm yết chúng.
Bạn có thể kiếm được bao nhiêu tiền khi bán hàng bán buôn trên Amazon?
Tất cả phụ thuộc vào các sản phẩm bạn chọn để bán và bạn tiếp thị chúng tốt như thế nào. Nói chung, bạn có thể mong đợi kiếm được lợi nhuận từ 10% đến 50% cho mỗi lần bán hàng. Do đó, nếu bạn bán một sản phẩm với giá 10 đô la, lợi nhuận của bạn có thể rơi vào khoảng từ 1 đô la đến 5 đô la.
Tất nhiên, nhiều yếu tố ảnh hưởng đến lợi nhuận. Giá của sản phẩm, sự cạnh tranh giữa những người bán, chi phí vận chuyển và các khoản phí liên quan khác đều đóng vai trò quyết định số tiền bạn có thể kiếm được khi bán hàng bán buôn trên Amazon.
Với một chút nghiên cứu và nỗ lực, bạn có thể kiếm được lợi nhuận tốt bằng cách bán các mặt hàng bán buôn trực tuyến. Chỉ cần đảm bảo chọn những sản phẩm có nhu cầu cao và ít có sự cạnh tranh giữa những người bán.
Ghi chú cuối cùng
Bạn có thể cần tìm hiểu thêm về cách bán buôn trên Amazon trước khi triển khai chiến dịch bán buôn đầu tiên của mình. Tuy nhiên, bạn phải bắt đầu từ đâu đó. Cố gắng tìm những sản phẩm có tỷ suất lợi nhuận đáng kể nhưng không có quá nhiều người bán cạnh tranh.
Bạn cũng sẽ phải rèn luyện tính kiên nhẫn khi xây dựng mối quan hệ với các nhà cung cấp phù hợp và kết hợp hoạt động kinh doanh bán buôn trên Amazon của mình. Điều này có thể yêu cầu một số kỹ năng đàm phán nhanh chóng, một chút kết nối mạng từ phía bạn và tất nhiên là các công cụ phù hợp.
Sử dụng Helium 10 để có quyền truy cập vào công cụ tất cả trong một dành cho người bán hàng trên Amazon ở khắp mọi nơi. Với Helium 10, bạn có thể tiến hành nghiên cứu sản phẩm, tối ưu hóa danh sách sản phẩm và xem xét phân tích. Điều này cho phép bạn quản lý hiệu quả hoạt động kinh doanh thương mại điện tử của mình, từ đó có thể giúp bạn tăng khả năng sinh lời và phát triển.
Posted on: Tháng Ba 23, 2023,
Posted by: Ngoc Nguyen
Chúng tôi rất vui mừng thông báo về sự ra đời của bộ đề xuất thứ hai của chúng tôi! Ngoài Đề xuất giá thầu, giờ đây chúng tôi cung cấp Đề xuất từ khóa phủ định. Đăng nhập để xem tab Phủ định mới trong Gợi ý!
Từ khóa phủ định là gì?
Từ khóa phủ định là một thành phần quan trọng trong các chiến dịch Amazon PPC hiệu suất cao. Chúng giúp bạn tiết kiệm tiền cho những từ khóa không chuyển đổi, do đó giúp bạn tập trung chi tiêu quảng cáo của mình vào những từ khóa tạo ra doanh thu. Không có thay thế cho việc sử dụng tiêu cực. Như chúng tôi đã giải thích sâu trong bài đăng trên blog của mình về Tạo Từ khóa Phủ định, chúng là cách nhanh nhất (cho đến nay) để giảm ACOS của bạn.
Đề xuất từ khóa phủ định hoạt động như thế nào?
Điều quan trọng là tạo từ khóa phủ định càng nhanh càng tốt, nhưng không nhanh hơn. Thay vì có các nguyên tắc chung cho từ khóa phủ định, chúng tôi phân tích giá trị đặt hàng trung bình và tỷ lệ chuyển đổi của bạn cho từng nhóm quảng cáo trong 90 ngày qua. Sau đó, chúng tôi khuyên bạn nên tạo một từ khóa phủ định nếu bạn có thể mong đợi một đợt bán hàng dựa trên số lượng nhấp chuột hoặc số tiền chi tiêu cho một cụm từ tìm kiếm. Cách tiếp cận này giúp bạn đưa ra các quyết định đúng đắn dựa trên hoạt động kinh doanh của mình, chứ không chỉ dựa trên quy tắc ngón tay cái.
Tôi có thể tự động hóa đề xuất của mình không?
Bạn có thể!
Điều gì về gợi ý từ khóa?
Prestozon cũng có các quy tắc Từ khóa mới để giúp bạn tìm các từ khóa thủ công mà chúng tôi cho rằng sẽ thành công cho các nhóm quảng cáo của bạn. Bạn có thể tìm thấy các đề xuất cho các quy tắc này trong tab Đề xuất bên dưới Từ khóa mới.
Thưởng!
Hy vọng bạn thích những gợi ý tiêu cực. Hãy cho chúng tôi biết trong các nhận xét hoặc tại support@prestozon.com.
Hầu hết người bán chỉ muốn các từ khóa tối ưu từ toàn bộ danh sách để tối ưu hóa tốt hơn việc tìm kiếm từ khóa trên Amazon của họ và không muốn sàng lọc mọi thứ để tìm các thuật ngữ phù hợp nhất. Focus Slider cho phép người dùng điều chỉnh mạng để nắm bắt các từ khóa, từ hẹp đến rộng.
Bạn muốn thu hẹp hoặc mở rộng kết quả tìm kiếm từ khóa Amazon của mình khi tiến hành tra cứu ASIN ngược lại? Cerebro by Helium 10 hiện cho phép người dùng điều chỉnh số lượng từ khóa được tiết lộ theo mức độ liên quan bằng cách sử dụng tính năng Thanh trượt tiêu điểm.
Nếu bạn là người dùng hiện tại của Cerebro, một phần của bộ phần mềm Helium 10, bạn đã biết rằng bạn có thể truy cập nhiều yếu tố từ các sản phẩm cạnh tranh bằng cách thực hiện tra cứu ASIN ngược, bao gồm tìm kiếm từ khóa Amazon.
Tuy nhiên, đôi khi người bán chỉ muốn các từ khóa tối ưu từ toàn bộ danh sách để tối ưu hóa danh sách của họ tốt hơn và không muốn sàng lọc mọi thứ để tìm các cụm từ phù hợp nhất. Focus Slider cho phép người dùng điều chỉnh mạng để nắm bắt các từ khóa, từ hẹp đến rộng.
Bộ lọc tiêu điểm trong Cerebro của Helium 10 đã được thay thế bằng Xếp hạng sản phẩm, Bộ lọc từ khóa của đối thủ cạnh tranh tốt hơn:
Bạn có thể tìm thấy Focus Slider trong số các bộ lọc Cerebro ở gần đầu trang. Trong hình ảnh bên dưới, Thanh trượt lấy nét được đặt thành cài đặt hẹp là 10.
Với bộ lọc tìm kiếm từ khóa Amazon hẹp này, Cerebro chỉ trả về 2111 kết quả từ khóa, lọc ra các cụm từ ít liên quan hơn mà sản phẩm được xếp hạng.
Tuy nhiên, nếu chúng tôi điều chỉnh Thanh trượt tiêu điểm thành xếp hạng tìm kiếm từ khóa rộng của Amazon là 100 và chọn Áp dụng, chúng tôi sẽ nhận được một số lượng từ khóa khác nhau được lấy từ tra cứu ASIN ngược.
More far-reaching keywords have been added to the final results, providing 6134 instead of the original 2111.
Cerebro by Helium 10 cung cấp cho người dùng khả năng chọn loại kết quả họ sẽ nhận được khi chạy tra cứu ASIN ngược. Nếu bạn muốn tạo một mạng lưới rộng cho các từ khóa, bạn có thể làm như vậy. Nhưng nếu bạn muốn chính xác hơn nhiều, hãy áp dụng tiêu điểm hẹp bằng cách sử dụng Thanh trượt tiêu điểm để hiển thị các từ khóa có liên quan hơn với số lượng nhỏ hơn.
Hôm nay, Amazon đã ra mắt Hiển thị được tài trợ, một sản phẩm quảng cáo tự phục vụ mới cho phép các nhà quảng cáo nhắm mục tiêu đối tượng trong và ngoài Amazon.
Điều này đặc biệt thú vị vì người bán và nhà cung cấp sẽ có thể nhắm mục tiêu lại khách hàng bên ngoài Amazon mà không cần sử dụng Amazon DSP. So với DSP, Hiển thị được tài trợ đơn giản hơn nhiều, hoàn toàn tự phục vụ và không có ngân sách tối thiểu trong khi chia sẻ cùng một khoảng không quảng cáo, điều này làm cho nó trở thành một bổ sung tuyệt vời cho bất kỳ chiến lược quảng cáo toàn diện nào, bất kể kích thước của tài khoản.
Chúng tôi vui mừng thông báo rằng chúng tôi đang bắt đầu triển khai hỗ trợ Hiển thị được tài trợ trên Prestozon.
Tính khả dụng của số liệu SD trong Analytics sẽ là tính năng đầu tiên được triển khai, với chức năng xuyên suốt Prestozon sau đây. Chúng tôi khuyên bạn nên bắt đầu một số chiến dịch SD ngay hôm nay để bắt đầu hiểu cách chúng hoạt động cho tài khoản của bạn.
Chúng tôi rất vui mừng về tương lai của sản phẩm mới này và sẽ luôn đi đầu trong chiến lược và hỗ trợ tính năng cho nó.